5/5 – (1 phiếu bầu)
Mọi cửa hàng được mở ra, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, đều cần có một cái tên để phân biệt. Cũng như để khách hàng nhận biết thương hiệu của mình trong thương hiệu cùng ngành trên thị trường. Vậy làm sao để đặt tên shop hay, ấn tượng và dễ nhớ cho khách hàng? Tiêu chí đặt tên quán là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Tiêu chí đặt tên cửa hàng-cửa hàng
Đặt bất kỳ cái tên nào cho dù đó là của con người, vật nuôi hay những thứ thuộc về trái tim của bạn, vẫn có một cái tên phù hợp với nó. Tên cửa hàng, cửa hiệu hay thương hiệu đều giống nhau. Để có một cái tên hoàn chỉnh ưng ý cũng cần có những tiêu chí cụ thể cho nó. Dưới đây là một số tiêu chí để đặt tên một quán tốt:
Tiêu chí đặt tên cửa hàng
1. Đặt tên cửa hàng ngắn gọn
Một cái tên quyết định giá trị cảm nhận trong tâm trí khách hàng không chỉ là duy nhất mà còn phải ngắn gọn, súc tích.
Tên shop hay cần ngắn gọn, không quá 4 từ để khách hàng dễ nhớ. Hạn chế đặt tên quá ngắn, nghĩa là không có vần, ngắn gọn nhưng vẫn cần tạo đủ nội dung trong tên.
2. Đặt tên dễ nhớ
Đặt tên cửa hàng dễ nhớ
Một cái tên dễ nhớ, có vần điệu hay bắt kịp xu hướng tốt sẽ kích thích sự lưu giữ trong tâm trí khách hàng. Không sử dụng các ngôn ngữ địa phương ít được sử dụng, hoặc các từ khó hiểu và không đồng điệu. Làm cho cái tên khó hiểu, khó ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.
3. Phân biệt tên thương hiệu
Ngắn gọn – dễ nhớ – độc đáo. Một cửa hàng muốn tạo ấn tượng mạnh với khách hàng thông qua tên thương hiệu là điều dễ tiếp cận nhất. Ngày nay, nội dung và thương hiệu càng độc đáo, càng hot, bắt kịp xu hướng, nhất là với Gen Z. Thế hệ thống trị trong tương lai sẽ giúp cửa hàng của bạn nổi bật giữa hàng ngàn cửa hàng khác. trong cùng một ngành.
Có trường hợp cửa hàng chọn ngay cái tên cửa miệng hoặc hot trend của giới trẻ. Không cần sử dụng cả cụm, chúng ta có thể sửa đổi hoặc định hướng lại tên để tạo ra một tên cửa hàng hay cho cửa hàng của mình.
4. Tên phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
Tên shop phù hợp với nhóm khách hàng
Muốn tiếp cận, xác định nhanh nhóm khách hàng mục tiêu. Rõ ràng tên Shop không thể bỏ qua thuật ngữ ẩn trong tên.
Đề cập trực tiếp hoặc gián tiếp đến mặt hàng, phân khúc khách hàng mục tiêu trong tên gọi như: Váy bầu đẹp, Shop quần áo tuổi teen,… Để khách hàng nhanh chóng nhận biết, chọn cho mình shop mua đồ ưng ý. Nhờ đó, khách hàng có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình ngay lập tức.
5. Chú ý tránh lái tiêu cực tạo ra những ý kiến tiêu cực, sai lệch
Nó không nên được đặt một cái tên thúc đẩy một âm tiết hoặc âm tiết của nó để làm cho chúng ta nghĩ về một cái gì đó khác, tiêu cực hoặc ghê tởm. Độc nhưng không thô cũng được xem là tiêu chí cho vấn đề này.
Tên cửa hàng hay – Ý tưởng đặt tên theo xu hướng
Đặt tên cửa hàng bằng một biệt hiệu độc đáo
Đặt bằng một biệt hiệu duy nhất
Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều công sức cho việc chọn tên cho quán của mình. Sau đó, bạn có thể ngay lập tức nhận được một biệt danh mà bạn bè của bạn đặt cho bạn, hoặc tên ở nhà của con bạn. Việc tích hợp trở lại tên thương hiệu cũng khá nhanh chóng và hợp lý.
Ví dụ: Shop của Nhím’s house, TyTy, Pe Cu …
Lưu ý: vì cách đặt tên này đã được khá nhiều người sử dụng trước đây. Trước khi hoàn thiện tên này, bạn nên tham khảo tìm kiếm trên Google hoặc trang mạng xã hội. Để xem liệu tên này đã được sử dụng chưa
Ý tưởng đặt tên Shop theo ngành hàng và đặc điểm sản phẩm
Đặt tên theo danh mục, sản phẩm bạn bán chính là cách tiếp cận tệp khách hàng phù hợp một cách nhanh chóng. Nhờ cái tên, khách hàng có nhu cầu sẽ đoán ngay ra sản phẩm bạn đang bán. Và dựa vào đó, tìm cửa hàng của riêng bạn.
Ví dụ: Mỹ phẩm SaKura, Shop đầm đẹp, Thời trang nam, …
Ý tưởng đặt tên quán theo địa điểm
Ý tưởng chuyên về một tên cửa hàng hay theo vị trí hoặc khu vực
Khai thác đối tượng mục tiêu của bạn. Hoặc bạn đang kinh doanh buôn bán đặc sản địa phương nào đó. Đây sẽ là một ý tưởng hay để bạn chọn tên thương hiệu cho quán của mình.
Lấy ví dụ: bánh mì Hà Nội, Ẩm thực miền núi, thổ cẩm Tây Nguyên, v.v.
Đặt tên cửa hàng theo Trend Gen Z
Những cái tên bắt kịp xu hướng của GenZ hiện được giới trẻ khá yêu thích. Đặc biệt là những quán có phân khúc khách hàng là thế hệ trẻ. Những cái tên theo xu hướng có thể là một trào lưu tạo nên xu hướng hot hiện nay, hoặc những từ mà người GenZ thường sử dụng. Để tích hợp vào tên cửa hàng của bạn một cách hoàn hảo. Tạo điểm nhấn
Đặt tên cửa hàng theo chòm sao
Ý tưởng về chòm sao
Bạn là người thích chiêm tinh, yêu thích những chòm sao cổ điển. Cái tên không quá cầu kỳ nhưng cũng không kém phần sang trọng. Nó cũng thu hút sự tò mò và hứng thú đối với những người cùng chòm sao đến thăm cửa hàng của bạn.
Tên quán mát mẻ này thường có thể được áp dụng cho các quán cà phê, quán trà hoặc cửa hàng quần áo. Chúng sẽ có liên quan nếu bạn biết cách ghép các câu lại với nhau.
Ý tưởng đặt tên quán thật bí ẩn và gây tò mò
Đặt tên quán theo xu hướng ma mị, huyền bí gây tò mò rộ lên từ năm 2018 đến nay. Và không dừng phần làm mát. Tên có phần độc đáo khi sử dụng các yếu tố và từ ngữ kích thích sự tò mò của khách hàng. Hoặc theo xu hướng tên phim với những âm mưu bí ẩn có sẵn để biến tấu thành tên quán của bạn. Làm cho khách hàng cảm thấy hấp dẫn.
Ví dụ: tiệc trà Del luna, trà sữa harem, …
Đặt tên Shop tạo ra sức mạnh liên kết
Đây là cách đặt tên nhiều cửa hàng đã nghĩ ra để sử dụng. Nhưng vì quá mất thời gian để suy nghĩ cùng nhau, nó có thể bị liên kết nhầm lẫn, nên nó vẫn được sử dụng một cách ít ỏi. Tuy nhiên, việc bạn chọn được một tên shop hay cho thương hiệu của mình vẫn là một ý tưởng đắt giá.
Việc đặt tên mang ý nghĩa trừu tượng, hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc nhưng vẫn xoay quanh sản phẩm chính mà cửa hàng muốn gửi đến khách hàng.
Lưu ý: Cách đặt tên này bạn nên cân nhắc và lựa chọn cẩn thận để tránh chọn nhầm từ gây ẩn ý quá nhiều. Tác dụng ngược lại tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng
Ý tưởng nối tên nước ngoài tạo điểm nhấn
Ý tưởng này đã quá quen thuộc với nhiều thương hiệu và cửa hàng mà họ dùng để đặt tên cho cửa hàng của mình. Dù bình dân nhưng nhiều cửa hàng vẫn chưa tận dụng hết để tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng.
Nếu bạn có thể nghĩ ra một tên cửa hàng hay từ một địa điểm, hoặc một tên tiếng Anh. Đừng đơn thuần dùng nó như một cái tên mà hãy sửa đổi nó theo cách đọc của người Việt hoặc lồng ghép với tiếng Việt để tạo dấu.
Phần mềm thiết kế logo theo tên Shop
Giới thiệu đến bạn một số phần mềm giúp bạn thiết kế Logo đẹp từ tên shop hay mà bạn đã chọn cho thương hiệu, cửa hàng của mình.
- Phần mềm Adobe Illustrator
- Phần mềm Adobe Photoshop
- GIMP. Phần mềm
- Phần mềm Inkscape
- Phần mềm JetA Logo Creator
- Phần mềm thiết kế Canva trực tuyến đơn giản
bản tóm tắt
Với những ý tưởng hay để đặt tên cho cửa hàng, thương hiệu mà chúng tôi chia sẻ. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ chọn được một cái tên độc đáo cho cửa hàng của mình tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng. Cũng như xây dựng thương hiệu vững chắc trong lòng người mua. Chúc may mắn!
THAM KHẢO THÊM:
Hấp dẫn với top 15 phần mềm thiết kế logo miễn phí phổ biến