5/5 – (1 phiếu bầu)
Bạn đang tìm hiểu về phần mềm Chatbot nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn ứng dụng Chatbot trong kinh doanh để tối ưu hóa quy trình và không biết lựa chọn phần mềm nào?
Đừng lo lắng, trong bài viết này, tôi sẽ điểm qua top 10 phần mềm Chatbot phổ biến nhất với nhiều tính năng hỗ trợ công việc kinh doanh trực tuyến của bạn.
À, nếu bạn chưa biết Chatbot là gì thì hãy xem bài viết dưới đây nhé.
Chatbot là gì?
Chatbot là một công cụ có thể mô phỏng một con người trò chuyện trực tiếp với người dùng. Chatbot có thể học, sử dụng ngôn ngữ rất tự nhiên để giao tiếp thông qua các nền tảng mạng xã hội, website, ứng dụng OTT …
Bạn có thể đào tạo và thiết lập một chatbot để trả lời khách hàng thay cho bạn. Chatbots có thể hiểu ngôn ngữ của con người và phản hồi một cách thích hợp.
Khả năng tự động trả lời khi sử dụng Chatbot có thể khiến bạn thực sự choáng ngợp, có thể kể ra một số ví dụ như sau:
- Câu hỏi thường gặp: Tạo một bot để tự động trả lời các câu hỏi thường gặp của bạn
- Theo dõi đơn hàng / Vận chuyển: Cho phép Chatbot phản hồi trạng thái đơn hàng cũng như quản lý hàng tồn kho.
- Thương mại điện tử: Đào tạo Chatbot để mời khách hàng truy cập trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng.
Bạn có thể tự phát triển một Chatbot hoặc sử dụng phần mềm công cụ Chatbot mà tôi giới thiệu dưới đây
1. Hana.ai
Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đại và thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Hana có thể tự động trả lời comment / inbox / webchat từ các tình huống và kiến thức bạn đã dạy. Đồng thời, khả năng tự động tạo phễu và chăm sóc chúng của Hana sẽ giúp bạn tạo ra những chiến dịch marketing hiệu quả chỉ với 0 đồng và dễ dàng đặt hàng hoàn toàn tự động.
Giao diện chatbot Hana.ai
LỢI ÍCH cho việc tự động hóa quy trình kinh doanh, giúp tiết kiệm chi phí và công sức cho doanh nghiệp:
- Theo dõi tất cả khách hàng, địa chỉ liên hệ, cơ hội, hoạt động và các chi tiết khác từ khách hàng tiềm năng đến chuyển đổi.
- Theo dõi quá trình xử lý yêu cầu của khách hàng qua tất cả các bộ phận, cung cấp đầy đủ thông tin để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, tránh thất thoát khách hàng.
- Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo kết hợp xử lý ngôn ngữ tự nhiên bằng tiếng Việt, chatbot Hana sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc khách hàng.
- Gửi tin nhắn hữu ích đến nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook Messenger miễn phí.
- Hana tự động phân nhóm khách hàng trong quá trình lắng nghe, xử lý câu và phân tích hành động của khách hàng.
2. Botbanhang
Để đáp ứng xu hướng trí tuệ nhân tạo kết hợp đa kênh trong kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam, Bot bán hàng gần như đáp ứng đầy đủ các khía cạnh này với công cụ xây dựng Facebook Chatbot hiệu quả. Bot bán hàng rất dễ sử dụng, giao diện đơn giản nhưng không thiếu những tính năng chuyên nghiệp như:
- CRM Social: Trình quản lý bán hàng trên mạng xã hội tuyệt vời, thống kê chuyển đổi, phân loại khách hàng tiềm năng thông minh.
- Công cụ Marketing hoàn toàn tự động: tạo lịch chăm sóc khách hàng tự động, gửi tin nhắn hàng loạt cho những người dùng đã tương tác với trang.
- Bán hàng tự động ngay trên Fanpage: Bot bán hàng có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chốt đơn hàng ngay trong Messenger.
- Có nhiều mẫu làm sẵn đáp ứng nhiều ngành nghề kinh doanh, chỉ cần click chuột là có thể cài đặt và sử dụng ngay.
- Tích hợp rộng rãi thông qua API đến hệ thống thứ 3: vận chuyển, thanh toán, phần mềm CRM
- Có nhiều giải pháp trò chơi mini, trang đích, trang bán hàng khác nhau để giúp tăng chuyển đổi và thu hút khách hàng.
3. Trò chuyện Bizfly
Là dịch vụ tạo chatbot hàng đầu hiện nay giúp doanh nghiệp chăm sóc và tư vấn khách hàng hiệu quả. Bizfly Chat có khả năng tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng theo kịch bản dựng sẵn và phù hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện, hệ thống chuỗi, cửa hàng bán lẻ cần quản lý nhiều fanpage cùng lúc. .
Giao diện phần mềm chatbot Bizflychat
Trò chuyện Bizfly nổi bật với các tính năng độc đáo như:
- Tích hợp công cụ CRM giúp quản lý toàn bộ dữ liệu khách hàng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngay tại chatbot.
- Quảng cáo sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng một cách tự động.
- Sử dụng các tính năng của Phiếu giảm giá.
- Hỗ trợ kết nối và quản lý livechat.
- Khách hàng được sử dụng đầy đủ các tính năng cơ bản của gói chính.
4. DooPage
DooPage là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng và chăm sóc khách hàng hiện đại, hỗ trợ hầu hết các kênh bán hàng phổ biến tại Việt Nam như Facebook, Zalo, Shopee, Sendo, Email, Call … Quản lý sự hài lòng của khách hàng đa kênh mạnh mẽ Quản lý Fanpage, Shopee, Instagram, Zalo … Và tự động hóa việc bán hàng với chatbot.
DooPage được thiết kế để phục vụ:
- Những người kinh doanh trực tuyến.
- Mọi người cần mở rộng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng.
- Trưởng nhóm kinh doanh, nhóm chăm sóc khách hàng.
- Những người muốn cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng.
- Những người muốn tập trung hóa các công cụ chăm sóc khách hàng.
- Mọi người không muốn chỉ phụ thuộc vào Facebook.
Các tính năng của DooPage:
- Chăm sóc khách hàng, chốt đơn hàng đa kênh.
- Chủ động inbox cho những comment của khách.
- Quản lý nhân viên rõ ràng và chuyên nghiệp.
- Tự động hóa bán hàng.
- Thông báo nhắc nhở cực kỳ thông minh.
- Giao tiếp nội bộ trực tiếp.
- Hỗ trợ kênh bán hàng Instagram, Sendo, Lazada, Zalo cá nhân.
- Tích hợp Call Center, Mail.
- API trao đổi dữ liệu với các hệ thống hiện có của khách hàng.
5. Fchat
Fchat giúp bạn tạo Chatbot Facebook một cách dễ dàng, với các script tạo sẵn phù hợp với mọi hoạt động kinh doanh trực tuyến hiện nay.
Bằng cách sử dụng Fchat, bạn có thể bán hàng tự động 24/7.
Các tính năng của Fchat:
- Tạo chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả người dùng đã inbox Fanpage.
- Quản lý bình luận và tin nhắn của nhiều Fanpage cùng lúc.
- Phân bổ nhân viên cho từng khách hàng để đánh giá hiệu quả của từng nhân viên bán hàng.
- Soạn tin nhắn mẫu để giúp trả lời nhanh chóng mọi thắc mắc của khách hàng.
- Tự động ẩn các bình luận chứa số điện thoại, email, .. để tránh đối thủ cướp khách.
- Từ khóa: trả lời tự động theo từ khóa
- Chiến dịch: Gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng
6. Ahachat
Ahachat là phần mềm cho phép bạn tạo một Chatbot tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng trên Fanpage.
Ahachat có các tính năng nổi bật sau:
- Chỉ những tin nhắn quan tâm được lên lịch gửi, tin nhắn tự động khi khách hàng để lại bình luận trên fanpage, chương trình phát sóng, v.v.
- Fanpage được kết nối không giới hạn
- Tự động trả lời tin nhắn
- Tạo kịch bản trò chuyện tự động
- Lưu trữ dữ liệu trò chuyện, thông tin khách hàng
- Tự động đồng bộ hóa các nhãn hội thoại của Ahachat và Facebook
- Miễn phí sử dụng không giới hạn các tính năng và số lượng khách hàng nhắn tin trên Fanpage
7. Harafunnel
Hara Funnel là công cụ trò chuyện được vận hành bởi Haravan – công ty công nghệ cung cấp giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử. Harafunnel cho phép bạn tạo một Chatbot Facebook để bán lại cho khách hàng cũ mà không tốn tiền quảng cáo. Những ai đã tương tác với Fanpage sẽ được Harafunnel tiếp thị lại.
Harafunnel có các tính năng sau:
- Việc gửi tin nhắn hàng loạt cho người dùng đã inbox Fanpage hoàn toàn miễn phí.
- Tự động khởi tạo quảng cáo Facebook để tiếp thị lại những khách hàng tiềm năng đã tương tác với Fanpage nhưng chưa mua hàng.
- Ẩn bình luận chống cướp thông minh.
- Tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng theo kịch bản viết sẵn.
- Tự động phân loại khách hàng, quản lý hiệu quả việc bán hàng trên mạng xã hội.
8. NovaonX
Chatbot NovaonX giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động tiếp thị, quản lý dữ liệu và tương tác khách hàng một cách tập trung, báo cáo và phân tích tập trung, tối ưu hóa và tăng hiệu quả tiếp thị trên 100%.
Các tính năng nổi bật của chatbot NovaonX:
- Lịch sử thay đổi: Kiểm tra lịch sử thay đổi của nhân viên trên hệ thống Chat, giúp việc quản trị dễ dàng hơn.
- Quản lý phân quyền: Giao quyền cho nhân viên trực và quản lý lịch sử hoạt động của nhân viên.
- Tự động chia cuộc trò chuyện: Tự động chia cho nhân viên giúp quản lý cuộc trò chuyện của khách hàng một cách hiệu quả.
- Công cụ thu hút khách hàng: Mở rộng độ phủ thị trường bằng cách tăng lượng khách hàng có thể tương tác.
- Chatbot mẫu: Tạo một Chatbot nhanh chóng và tiết kiệm thời gian với các mẫu Chatbot chuyên nghiệp.
- Báo cáo phân tích: Báo cáo phân tích tổng quan giúp bạn tôi tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị và bán hàng thông qua chatbot.
9. BotCake
BotCake là một cách mới để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy các cuộc trò chuyện trong Facebook Messenger.
Các tính năng cơ bản của chatbot BotCake:
- Chăm sóc khách hàng: Tự động hóa Câu hỏi thường gặp và kết nối liền mạch mọi người khi cần bằng Hộp thư đến của Facebook hoặc các nền tảng khác.
- Nhắn tin theo kịch bản: Cho phép mọi người đăng ký nội dung hàng tuần và phát các thông điệp độc quyền với phạm vi tiếp cận rộng rãi. Thủ công hoặc tự động.
- Hệ thống trả lời tự động: Công cụ tích hợp hệ thống trả lời tự động thông minh, tự động trả lời các mẫu câu thông dụng.
Phí BotCake hoàn toàn miễn phí.
Tự động hóa Câu hỏi thường gặp và kết nối liền mạch mọi người khi cần bằng Hộp thư đến của Facebook hoặc các nền tảng khác.
10 Manychat
Manychat sẽ tự động hóa và kết hợp Facebook Messenger và SMS để giúp bạn kinh doanh trực tuyến tốt hơn.
Manychat có thể tạo bot để bán sản phẩm, đặt lịch hẹn, thu hút khách hàng tiềm năng, nắm bắt thông tin liên hệ và xây dựng mối quan hệ thông qua Facebook Messenger.
Giao diện tạo Chatbot kéo và thả của Manychat vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.
Bạn có thể kết nối Manychat với rất nhiều phần mềm của bên thứ ba như Shopify, Google Sheets, MailChimp, HubSpot, ConvertKit hoặc Zapier.
Bạn có thể sử dụng Manychat miễn phí và nâng cấp theo nhu cầu sử dụng của mình
Tổng hợp: Trên đây là tổng hợp Top 10 phần mềm chatbot phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một giải pháp chatbot tự động cho mục đích tăng khách hàng & doanh số bán hàng, đừng ngần ngại liên hệ với tôi.
Tổng hợp: Giang atp