Trang chủ Khỏe Đẹp 9 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả 99%

9 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả 99%

Đăng bởi Blogger Trần Thắng

Trong quá trình bầu bì các mô mỡ ở bụng và đùi của chị em sẽ tăng sinh nhanh chóng. Điều này là sự thích nghi của cơ thể với sự phát triển kích thước của thai nhi trong bụng. Sau khi vượt cạn thành công, không ít người gặp phải những căng thẳng, áp lực trong việc tìm cách giảm mỡ bụng sau sinh. Nếu bạn cũng có chung nỗi niềm như vậy, đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây của của Nữ Thuật nhé!

Béo bụng sau sinh nguyên nhân là gì?

Hầu hết các chị em sau khi sinh đều gặp tình trạng tích mỡ vùng bụng. Trước khi tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng sau sinh chúng ta cùng xem 4 nguyên nhân gây ra béo bụng là gì nhé.

Nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu bị thay đổi

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể của phụ nữ sẽ thay đổi, đặc biệt là Estrogen khiến các chị em dễ bị tăng cân, tích mỡ. Đặc biệt, cơ thể sẽ gia tăng các mô mỡ ở vùng bụng. Nó sẽ tạo thành một tấm chắn êm ái bảo vệ thai nhi.

Tích mỡ do di truyền

Hình thể phụ nữ có 2 hình dáng cơ bản là hình quả lê và hình quả táo. Và mỗi hình dáng thì sẽ có khả năng lưu trữ mỡ và kết cấu các mô mỡ khác nhau. Nếu bạn may mắn sở hữu thân hình quả lê thì cuộc chiến giảm mỡ bụng sau sinh sẽ nhanh hơn so với những chị em có thân hình quả táo. Người có hình quả táo thường phình ở giữa và nhỏ dần về phía hông và đùi khiến lượng mỡ cũng tích trữ nhiều hơn.

Chế độ ăn uống khi mang thai không hợp lý

Khi mang thai, các bà mẹ thường có xu hướng nạp vào cơ thể nhiều dưỡng chất hơn. Mục đích là để thai nhi có thể phát triển tốt nhất và sau sinh sẽ đủ sữa cho bé bú. Điều này vô tình khiến cơ thể bị thừa năng lượng và tích tụ dưới dạng các mô mỡ ở vùng bụng, đùi, cánh tay.

Chế độ ăn uống khi mang thai không hợp lý khiến tích tụ mỡ

Chế độ ăn uống khi mang thai không hợp lý khiến tích tụ mỡ

Mệt mỏi, căng thẳng khi bầu bì

Khi mang thai các bà mẹ rất dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, stress vì phải suy nghĩ nhiều và thức đêm nhiều để chăm con. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, căng thẳng khiến cơ thể sản xuất ra một số lượng lớn cortisol. Lượng cortisol quá cao sẽ gây tích mỡ ở vùng bụng và một số khu vực khác trong cơ thể.

Lý do gì khiến chị em cần giảm mỡ bụng sau sinh

Trong quá trình mang thai, sự thay đổi nội tiết tố Estrogen khiến cơ thể phụ nữ bị tích trữ năng lượng dưới dạng mỡ tồn tại ở quanh bụng. Bên cạnh đó, việc bổ sung nhiều chất dinh dưỡng mà không được chuyển hóa kịp thời cũng làm mỡ tích nhiều ở nội tạng và vùng da dưới bụng.

Lớp mỡ được tạo nên khi mang thai sẽ không mất đi sau khi em bé ra đời. Chính vì thế vòng 2 “quá khổ”, chảy xệ là tình trạng chung của phụ nữ sau sinh. Các chị em ai cũng hoang mang muốn tìm cách giảm mỡ bụng sau sinh bởi: 

  • Không tự tin, thậm chí tự ti vì phần eo to, phần bụng với lớp mỡ dày khiến bạn mặc đồ không được đẹp và không dám mặc quần áo body như thời con gái.
  • Nguy cơ trầm cảm sau sinh cao bởi suốt ngày lo lắng, ủ rũ vì chiếc bụng béo.
  • Bụng béo có thể gây suy giảm trí nhớ.
  • Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường do mỡ thừa khiến cơ thể  tiết ra các hormon làm suy yếu khả năng sử dụng insulin.
Có rất nhiều lý do thúc đẩy chị em tìm cách giảm cân sau sinh

Có rất nhiều lý do thúc đẩy chị em tìm cách giảm cân sau sinh

>>>XEM THÊM: Tiết lộ cách giảm cân sau sinh hiệu quả với 10 bài tập và 10 thực đơn dinh dưỡng

Sau sinh bao lâu thì nên bắt đầu công cuộc giảm mỡ bụng?

Ngay khi mới sinh con, mỡ bụng của người mẹ còn mềm, lỏng lẻo, nếu thực hiện giảm mỡ bụng ngay trong thời gian này sẽ rất tốt. Càng để lâu thì các mô mỡ càng ổn định, rắn chắc lại với nhau khiến cho việc loại bỏ chúng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, lúc này sức khỏe của người mẹ còn yếu. Tùy tiện giảm mỡ không khoa học có thể khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe và mắc phải những bệnh hậu sản nguy hiểm.

Trên thực tế, sau 3 ngày sinh con là người mẹ đã có thể bắt đầu công cuộc giảm mỡ bụng sau sinh. Chỉ cần chị em tìm hiểu, lựa chọn phương pháp phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Sau sinh từ 3-5 ngày bạn có thể bắt đầu giảm mỡ bụng

Sau sinh từ 3-5 ngày bạn có thể bắt đầu giảm mỡ bụng

9 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà an toàn và cực hiệu quả

Dưới đây Nữ Thuật tổng hợp 9 cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn, khoa học để chị em tham khảo. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện đúng chắc chắn sẽ thu về kết quả như mong muốn. 

Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ

Có thể mẹ không biết, cho con bú là cách đơn giản nhất giúp mẹ giảm cân, trong đó có giảm mỡ bụng. Nguyên nhân bởi vì người mẹ cần rất nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng để tiết sữa. Chúng sẽ giúp bạn tiêu hao các chất hấp thu vào cơ thể. Do đó, hãy cho bé bú mẹ cả ngày lẫn đêm theo nhu cầu của con.

Trong thời gian này, việc đảm bảo có đủ sữa cho con bú rất quan trọng. Người mẹ cần ăn uống đủ chất, nhưng đừng quá lạm dụng các món lợi sữa mà điển hình nhất là móng giò. Bởi chúng sẽ khiến chị em tăng mỡ bụng mất kiểm soát.

Cho con bú mẹ hoàn toàn cũng là cách giảm mỡ hiệu quả

Cho con bú mẹ hoàn toàn cũng là cách giảm mỡ hiệu quả

Chườm bụng bằng muối rang cùng ngải cứu

Muối rang có khả năng giữ nhiệt khá lâu. Trong quá trình làm nóng này, những khoáng chất có trong muối sẽ giúp đánh tan đi lớp mỡ thừa cũng như giúp các mẹ có thể lấy lại vòng eo săn chắc. Tình trạng da chảy xệ cũng vì thế mà được cải thiện.

Không chỉ có tác dụng giúp nhanh chóng đánh tan mỡ thừa. Mẹ chườm muối rang ngải cứu nóng sau sinh còn có tác dụng làm mờ các vết rạn trên bụng nhanh chóng, an toàn.

Dùng nước ấm chườm bụng

Đây được đánh giá là phương pháp làm nhỏ vòng eo khá đơn giản nhưng nếu kiên trì cũng sẽ mang tới hiệu quả. Bạn cho nước ấm vào trong chai nước 1.5 lít. Lăn đều chai nước lên bụng 3 lần mỗi ngày. Nếu có thể, hãy áp dụng cùng với phương pháp nịt bụng để mang lại hiệu quả nhanh.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng đai nịt bụng

Đeo đai nịt bụng cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả tích cực. Thông qua lực ép vật lý của đai nịt bụng giúp các mẹ có thể nhanh chóng có được vòng 2 thon gọn. Nếu như trước đây, phương pháp này thịnh hành ở các nước phương Tây thì nhiều năm gần đây nó được chị em Việt đua nhau săn đón.

Đai nịt bụng có thể áp dụng với mẹ sau sinh khi sức khỏe đã ổn định. Khi kết hợp đai nịt bụng với các phương pháp khác chắc chắn kết quả sẽ mang lại nhanh gấp nhiều lần.

Đeo đai nịt bụng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo

Đeo đai nịt bụng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo

Uống nước chè vằng

Chè vằng không chỉ lợi sữa mà đây còn là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng. Sử dụng chè vằng để thon gọn vóc dáng ngay sau sinh là cách làm rất phổ biến trong cộng đồng mẹ bỉm sữa Việt Nam.

Uống nước trà xanh

Ít người biết rằng, trà xanh cũng là một phương pháp mang lại hiệu quả cao cho việc giảm mỡ bụng dành cho các bà mẹ sau sinh. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa đặc biệt. Chúng giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất. Điều này sẽ giúp cho phần mỡ bụng hoạt động nhiều hơn, giải phóng năng lượng và giúp chị em giảm được cân hiệu quả.

Phương pháp sử dụng cũng khá đơn giản, đó là bà mẹ sau sinh sau khi tập thể dục nhẹ nhàng, hãy uống một cốc trà xanh nóng để hỗ trợ đốt cháy mỡ. Kiên trì và sử dụng liên tục trong vòng thời gian từ khoảng 3 – 5 tháng để đạt kết quả tối ưu.

Tắm/thoa rượu gừng nghệ

Rượu gừng nghệ cũng là một trong phương pháp thích hợp để các bà mẹ sau sinh có thể giảm được lượng mỡ bụng. Do trong gừng có chứa một chất gingerol tăng tác dụng làm nóng cơ thể. Nó giúp cho các bà mẹ sau sinh tăng lượng nhiệt vào vùng mỡ và đánh tan phần mỡ dư thừa.

Hãy lấy rượu gừng nghệ massage ở phần bụng đều đặn hàng ngày. Sau một thời gian đều đặn thực hiện cách làm này sẽ sớm thấy được hiệu quả. Các mẹ bỉm sữa sớm lấy lại được vòng eo thon gọn.

Tập các bài thể dục hỗ trợ giảm mỡ

Các mẹ bỉm có thể chọn cho mình một hoạt động phù hợp, có thể là bơi lội, yoga, aerobic, đi bộ tùy thuộc vào sở thích và khả năng của mẹ. Tập luyện kết hợp với một trong những phương pháp trên sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tích cực. 

Ngoài việc áp dụng những mẹo trên thì đừng quên tập luyện thể thao nhé

Ngoài việc áp dụng những mẹo trên thì đừng quên tập luyện thể thao nhé

Ngủ đủ giấc là điều cực kỳ quan trọng

Khi áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh chị em đừng quên rằng việc ngủ đủ giấc cực kỳ quan trọng. Một giấc ngủ sâu không chỉ giúp cơ thể khỏe khỏe hơn, làn da bớt thâm sạm mà còn có hiệu quả giảm mỡ bụng.

Các nghiên cứu đã cho thấy, những người thường xuyên thiếu ngủ có xu hướng tăng cân và tích mỡ bụng nhiều hơn. Vì vậy mà các mẹ hãy cố gắng ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Không nên thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả giảm cân.

Với 9 cách giảm mỡ bụng sau sinh mà Nữ Thuật chia sẻ trong bài viết hy vọng sẽ giúp chị em sớm tìm lại vòng eo con kiến của mình. Đây đều là những biện pháp diệt mỡ đơn giản ngay tại nhà, cực kỳ an toàn. Nhưng muốn đạt hiệu quả cao thì bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé! 

>>> HOT: Vợ trầm cảm sau sinh [Các ông chồng xin đừng chủ quan]

Bài viết dành cho bạn

Tham gia bình luận