Trang chủ Làm Bán hàng online là gì

Bán hàng online là gì

Đăng bởi Blogger Trần Thắng
238 views
Bán hàng online là gì

Bán hàng trên mạng đã trở thành xu hướng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Đây được xem là loại dịch vụ rất tiện lợi diễn ra giữa người mua và người bán thông qua internet. Những người mới bắt đầu kinh doanh thường đặt ra câu hỏi bán hàng online là gì, làm sao để bán hàng online hiệu quả? Bài viết dưới đây Ma Ngoáy sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin đầy đủ về vấn đề này. Cùng tham khảo nhé.

Bán hàng online là gì ?

Bán hàng online có thể hiểu là loại hình dịch vụ, kinh doanh các sản phẩm diễn ra chủ yếu trên mạng Internet mà cả người mua và người bán đều dùng các thiết bị di động như máy tính, điện thoại và được liên kết với nhau thông qua mạng Internet. Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.

Bán hàng online đã trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật và được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển, quảng bá sản phẩm trong những năm gần đây. Thậm chí, các đơn vị bán lẻ, kinh doanh online, cá nhân khởi nghiệp cũng bắt đầu bằng bán hàng online do có ưu điểm dễ thực hiện, không tốn quá nhiều vốn ban đầu và có thể thực hiện ở mọi quy mô (lớn, nhỏ, trung bình) như mong muốn.

Những yếu tố cần thiết để bán hàng online thành công

Nếu bạn đã và đang vận hành một cửa hàng online, trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào, mục tiêu của bạn vẫn là bán được hàng và xây dựng được chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên giữa thị trường đầy cạnh tranh và có nhiều đối thủ như hiện nay, làm thế nào để bán hàng nhanh chóng, có khách quen thường xuyên, và nhanh chóng thu hồi vốn, sinh lãi nhiều? Bạn có thể tham khảo một số các yếu tố cần được tối ưu để có được hoạt động bán hàng online thành công sau đây:

Xây dựng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, khéo léo

Nếu bạn có ý định thuê nhân viên làm việc cho mình, hãy chọn những người giỏi. Thống kê cho thấy, các shop có đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, khéo léo sẽ hoạt động hiệu quả và bán hàng nhanh hơn các shop không có hoặc chỉ có các nhân viên chậm chạp, lề mề. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng, tận tâm, am hiểu về kiến thức bán hàng và sẵn lòng đặt lợi nhuận công ty làm yếu tố tiên quyết.

Đầu tư vào content, tạo nên sự khác biệt

Bạn có thể bán cùng loại sản phẩm với nhiều đơn vị khác trên thị trường, tuy nhiên bạn cũng có thể tạo cho sản phẩm của mình sự khác biệt. Hãy chú trọng vào các nội dung bạn quảng bá, tập trung vào thế mạnh mà bạn muốn nhắm đến ở sản phẩm và gửi gắm các thông điệp nói lên được lý do khiến khách hàng muốn mua hàng của bạn.

Đầu tư vào chất lượng, cam kết

Trong thời buổi hiện nay, quyền lợi và dịch vụ khách hàng cũng là một trong các yếu tố quyết định đến thành bại của một shop bán hàng online. Bạn có thể tạo niềm tin và uy tín với khách hàng của mình thông qua các cam kết khi bán hàng (cho đổi trả, bảo hành, tặng kèm hướng dẫn sử dụng…) và thực sự nghiêm túc trong việc nhập hàng hóa (chọn lọc sản phẩm có chất lượng).

Lên hệ thống giá cả sản phẩm phù hợp

Tùy vào từng đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến mà có thể lên bảng giá khác nhau. Ví dụ nếu như bán các mặt hàng thời trang mà đối tượng chính là các bạn sinh viên có thu nhập thấp, bạn không thể để các mức giá khoảng 500 – 1 triệu. Còn nếu đã bán các mặt hàng đắt tiền, hàng cao cấp, bạn có thể nhắm vào các đối tượng có thu nhập tốt hơn.

Có chiến dịch chạy quảng cáo, làm SEO, tối ưu hóa website bán hàng

Để có thể bán hàng online hiệu quả, bạn nên tối ưu hóa toàn bộ các kênh bán hàng của mình từ website cho đến trang bán hàng trên Facebook. Chạy quảng cáo, chạy SEO là các hoạt động không thể thiếu để cửa hàng trực tuyến của bạn lên “top” các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, đầu tư cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp cũng là một yếu tố mang đến cho bạn thành công.

Thường xuyên đo lường và thống kê kết quả

Từ đó, bạn có thể biết được hoạt động kinh doanh của mình đang có chỗ nào tốt, chưa tốt và nhanh chóng có biện pháp khắc phục.

Xác định chiến lược bán hàng và mục tiêu cụ thể

Lập kế hoạch và các mục tiêu bán hàng cụ thể theo các mốc thời gian, đặc biệt là các kế hoạch dài hạn sẽ giúp bạn dễ đạt được hơn và phát triển thương hiệu một cách bài bản hơn.

Trên đây, Ma Ngoáy đã chia sẻ những thông tin về câu hỏi bán hàng online là gì cho bạn đọc. Bán hàng thông qua internet không quá khó nếu bạn biết cách và định hướng đúng. Hơn nữa, việc kinh doanh có thực sự hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố chiến lược cần thiết. Chúc bạn thành công.

Bài viết dành cho bạn

Tham gia bình luận