Đánh giá bài viết này
Brick and Mortar là gì, đây là một khái niệm khá mới mẻ đối với nhiều người kinh doanh, mua bán hàng hóa hiện nay. Ưu nhược điểm của hình thức này là gì? Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm rõ Brick and Mortar là gì và những ưu nhược điểm như thế nào nhé!
1. Brick and Mortar là gì?
Brick and Mortar là thuật ngữ dùng để chỉ các doanh nghiệp bán và cung cấp sản phẩm, dịch vụ nơi người dùng có thể trải nghiệm, trao đổi và đánh giá sản phẩm với người bán tại cơ sở, cửa hàng hoặc cửa hàng của chính họ. văn phòng của người bán.
Brick and Mortar là gì? Hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh online sau khi phát triển ổn định có thể mở cửa hàng Gạch và Cối để khách hàng đánh giá và trải nghiệm. Đồng thời, các doanh nghiệp đi theo B&M có thể thu hẹp mô hình bán hàng để chuyển sang kinh doanh trực tuyến. Với sự phát triển của internet, kinh doanh online ngày càng phổ biến thì mô hình Vữa Gạch này lại càng thu hẹp. Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp tích hợp cả hình thức kinh doanh truyền thống và bán hàng trực tuyến để tăng doanh thu kinh doanh. Ví dụ về mô hình Brick and Mortar là quán cà phê, cây xăng, cửa hàng tạp hóa hay quần áo,… Tuy phải chịu nhiều chi phí khi mở mô hình kinh doanh Brick and Mortar nhưng hiện tại thì không. Hình thức kinh doanh này mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều so với kinh doanh trực tuyến. Người tiêu dùng vẫn thích trải nghiệm thực tế tại cửa hàng hơn mua hàng trực tuyến. Để hiểu rõ hơn về dòng máy này, chúng ta cùng tìm hiểu ưu nhược điểm ngay dưới đây nhé!
2. Ưu điểm của gạch và vữa
Với mô hình kinh doanh Gạch và Vữa, người mua hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để tiến hành xem xét, đánh giá và mua hàng. Mọi thắc mắc bạn có thể hỏi trực tiếp và được giải đáp ngay mà không cần chờ đợi như kinh doanh online. Kết quả là trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn, từ đó có thể tăng doanh thu của doanh nghiệp. Ví dụ như ở cửa hàng điện thoại, trang sức, khách hàng có thể dùng thử, có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ có thể hỏi ngay nhân viên. Với hình thức Brick and Mortar, chủ doanh nghiệp có thể gia tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng cách trang trí cửa hàng đẹp mắt, có hướng dẫn viên nhiệt tình giải đáp và hỗ trợ. Đối với những khách hàng lớn tuổi, hình thức bán hàng Gạch và Vữa truyền thống sẽ phổ biến và được ưa chuộng hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng kiểm tra, lựa chọn và đặt câu hỏi khi cần thiết.
Ưu điểm của Brick and Mortar là có thể dễ dàng làm hài lòng các khách hàng có nguồn tài chính khác để chuẩn bị cho mình một cách đầy đủ nhất để tham gia vào thị trường kinh doanh và đầu tư tài chính!
3. Nhược điểm của gạch và vữa
Bên cạnh ưu điểm vượt trội đó, Brick and Mortar cũng có những nhược điểm mà chúng ta cần lưu ý.
Một nhược điểm rất lớn của hình thức Brick and Mortar là hình thức này sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với hình thức kinh doanh trực tuyến. Chủ doanh nghiệp sẽ phải chịu các chi phí về cửa hàng, nhân viên, điện nước, bảo trì và các phương tiện liên quan. Ngoài ra còn tiềm ẩn nhiều rủi ro như trộm cắp, cháy nổ,… Những điều này khiến chi phí kinh doanh B&M đắt hơn và sản phẩm bán ra cũng sẽ đắt hơn bán online. Đối với những cửa hàng kiêm luôn dịch vụ cà phê, nước, trà, đồ ăn thức uống thì những chi phí này sẽ được tính vào giá thành sản phẩm, dịch vụ.
Hiện tại, vì sự bận rộn nên hình thức kinh doanh Gạch vữa sẽ bị hạn chế do người dùng muốn tiết kiệm thời gian chờ đợi hoặc đi lại mua đồ. Họ thích mua sắm trực tuyến hơn vì nó nhanh chóng và không cần chờ đợi, xếp hàng hay đi lại.
Trên đây là những ưu nhược điểm của Gạch và Vữa. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về vị trí kinh doanh của hình thức này cũng như các hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay tại https://toptradingforex.com/ nhé! Bài viết là thông tin tổng hợp từ mạng xã hội theo ý kiến cá nhân, thông tin có thể chưa chính xác hoàn toàn, độc giả tự chịu trách nhiệm về các quyết định giao dịch và đầu tư!