Trang chủ Chơi Lộ trình 8 bước để học cách kinh doanh thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số 2022

Lộ trình 8 bước để học cách kinh doanh thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số 2022

Đăng bởi Blogger Trần Thắng
52 views

Đánh giá bài viết này

Học cách kinh doanh hiệu quả cho thời đại kỹ thuật số. Năm 2022 với nhiều thay đổi gần như sắp hoàn thành hành vi của người tiêu dùngg của khách hàng. Hình thức mua trực tuyến, trực tuyến chiếm gần 80% tiêu dùng sản phẩm / dịch vụ.

Đây là bước chuyển mình nhanh chóng mà người kinh doanh cần nắm bắt để phản ứng kịp thời. Tạo bước đệm mới cho những ai đã và đang có ý định kinh doanh trong năm nay. Đúc kết từ một số bài học kinh nghiệm, các khóa học kinh doanh trực tuyến của nhiều chuyên gia như Nguyễn Tất Kiểm, Trần Thịnh Lâm, … PHẦN MỀM ATP gửi cho bạn lộ trình học cách kinh doanh Cập nhật thành công 2022. Hãy cùng tìm hiểu

3 yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh

3 yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh3 yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh

Để có thể xây dựng cho mình một con đường kinh doanh để đạt được những kỹ năng thành công, chỉ suy nghĩ thôi là chưa đủ. Nhất là đối với những người mới vào nghề, chưa xác định được mình sẽ kinh doanh mặt hàng gì? Bán như thế nào? lập kế hoạch như thế nào? Hoặc tệ hơn, đang ở ngay vạch xuất phát tự hỏi phải làm gì để khởi nghiệp?

Sau những bài học kinh nghiệm, thực hành cũng như tham khảo từ nhiều nguồn thông tin. Chúng tôi tóm tắt cho bạn 3 điều đầu tiên cũng là 3 yếu tố quan trọng nhất. Để bạn nắm bắt được đó là nền tảng để phát triển và học cách điều hành một doanh nghiệp thành công cho chính mình.

1. Sản phẩm

Chọn sản phẩm kinh doanhChọn sản phẩm kinh doanh

Việc lựa chọn một sản phẩm để doanh nghiệp của bạn bước đầu phát triển là một điều vô cùng khó khăn. Đặc biệt trong xã hội ngày nay, thị trường ngách rất khó tìm kiếm và phát triển.

Vậy làm thế nào, có những nguyên tắc và tiêu chuẩn nào để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn? Câu trả lời là có. Bạn có thể thử suy nghĩ, lựa chọn sản phẩm theo những nguyên tắc sau:

  • Sản phẩm phải có khả năng mở rộng thị phần và phát triển theo thời gian
  • Sản phẩm được lựa chọn để kinh doanh phải có thời gian tiêu thụ lại, phát triển và mở rộng không bị gián đoạn thị trường.
  • Sản phẩm mà bạn bán phải nằm trong “Danh sách” những niềm đam mê của bạn. Hãy lấy đó làm động lực đầu tiên để phát triển doanh nghiệp của bạn.

2. R&D (Nghiên cứu & Phát triển)

R&D Nghiên cứu và phát triển các hoạt động không thể thiếuR&D Nghiên cứu và phát triển các hoạt động không thể thiếu

Nghiên cứu và phát triển các từ khóa cho sự thành công của bất kỳ công việc nào trong bất kỳ ngành nào. Đặc biệt trong bài này là các hoạt động kinh doanh, bán hàng.

Lợi ích của việc đo lường thường xuyên việc học kinh doanh là gì? Nhiều hơn thế áp dụng cho công việc kinh doanh trong tương lai của bạn.

  • Giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được những thay đổi của thị trường
  • Nắm bắt xu hướng, cơ hội vàng để thành công
  • Tìm kiếm sản phẩm tốt, chất lượng kinh doanh hiệu quả, tầm nhìn tương lai
  • Tìm và nghiên cứu nội dung kênh bán hàng nào mang lại hiệu quả cao. So sánh đánh giá và lựa chọn kênh bán hàng
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh – bắt kịp các đối thủ tiềm năng
  • Nắm bắt và suy nghĩ về nhu cầu thị trường trong tương lai
Xem ngay:  7 kinh nghiệm mua kênh Youtube kiếm tiền hữu ích nhất

Chỉ cần nêu một vài lợi ích của R&D cũng đủ để thấy tầm quan trọng và vô cùng quan trọng của việc tìm kiếm, phát triển và đo lường hiệu quả mà nó mang lại cho việc học cách điều hành một doanh nghiệp thành công.

Tìm kiếm, nghiên cứu và đo lường không bao giờ là thừa trong quá trình học tập kinh doanh. Khi Internet ngày càng phát triển, mọi hoạt động thông tin bạn có thể tìm thấy nhanh chóng trên Google, một nguồn thông tin phổ biến. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn trau dồi bản thân và học hỏi nhiều điều mới.

3. Mô hình kinh doanh

10 mô hình kinh doanh thành công10 mô hình kinh doanh thành công

Hãy chọn cho mình 1 hoặc 2 đến 3 mô hình kinh doanh để theo đuổi. Nên tham khảo và lồng ghép các mô hình kinh doanh với nhau để tạo lợi thế và thế mạnh phát triển. Đẩy nhanh quá trình gia nhập ngành xây dựng thương hiệu. Các mô hình kinh doanh bạn có thể tham khảo:

  • Xây dựng hình ảnh ngôi sao, sử dụng ngôi sao để bán hàng
  • Xây dựng một nhóm bán lẻ đầy đủ với các hoạt động nhóm: Quảng cáo, Bán hàng, Nội dung, Kế toán, Vận đơn
  • Xây dựng kênh tập trung và phát trực tiếp
  • Xây dựng kênh thương hiệu: Youtube, Tiktok và bán hàng
  • Tiếp thị thuê ngoài, tập trung vào Bán hàng 100%
  • Gia công 100% chỉ điều phối nguồn hàng: Thuê từ tiếp thị, bán hàng, đến các trang chat
  • Sử dụng các kênh thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, .. Chú trọng tối ưu kho hàng, nguồn hàng, tốc độ ship hàng, chất lượng đảm bảo hình ảnh và sản phẩm thực tế
  • Chia sẻ với những doanh nghiệp có sản phẩm và vốn, CEO tập trung xây dựng tổ hợp tác để chia theo%
  • Xây dựng hệ thống đại lý đa cấp
  • Xây dựng hệ thống đại lý một cấp.
  • Con đường để học cách kinh doanh thành công

    Học cách điều hành một doanh nghiệp thành côngCon đường để học cách kinh doanh thành công

    Tư duy nắm chắc 3 yếu tố nêu trên. Bắt đầu trên con đường học hỏi kinh doanh thành công cho thế hệ kinh doanh mới 2022. Kinh doanh đa kênh kỹ thuật số

    Bước 1: Thực hiện R & D sản phẩm

    Tìm kiếm, nghiên cứu và đo lường sản phẩm là hoạt động quan trọng đầu tiên trong việc xác định sản phẩm mục tiêu và ngành mà chúng tôi sẽ thực hiện. Hiện nay, không thiếu các nguồn thông tin và nghiên cứu trực tuyến để bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm kinh doanh phù hợp trên Internet.

    Cung cấp cho bạn một số trang web, kênh tìm kiếm cũng như nghiên cứu để lựa chọn sản phẩm vừa phù hợp với thị trường và xu hướng hiện nay. Lấy đó làm tiền đề để sử dụng có chọn lọc dựa trên 3 nguyên tắc lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp:

    • Công cụ từ khóa Shopee
    • thitruowngsi.com
    • tao.1688.com
    • Thư viện Quảng cáo Facebook

    Bước 2: Phân tích sự cạnh tranh của đối thủ với SWOT

    Chắc chắn bạn không quá quen thuộc với ma trận SWOT hoặc không biết cũng không sao.

    Xem ngay:  Danh sách bưu cục quận 2 cập nhật mới nhất

    Xem chi tiết: Mô hình SWOT là gì? Phân tích SWOT – Ứng dụng kinh doanh

    Phân tích SWOT về đối thủ cạnh tranh là một phương pháp phân tích chi tiết nhằm đánh giá các hoạt động, cũng như cách thức đối thủ đang làm để phát triển. Từ đó đánh giá và đưa ra những ưu nhược điểm mà đối thủ mắc phải để phát huy và tránh lặp lại sai lầm cho bản thân.

    Đối thủ ở đây vừa là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong ngành, vừa là đối thủ tiềm ẩn có thể xuất hiện trong tương lai. Bạn nên nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng và tránh bỏ sót những ngách tiềm năng dễ tạo ra đối thủ mới. Lên chiến lược lấp đầy để giới hạn.

    Bước 3: Chọn kênh bán hàng

    Các kênh bán hàng hiện nay rất đa dạng, nhất là khi thị trường kinh doanh online ngày càng nhộn nhịp.

    Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp, hoặc tích hợp kênh bán hàng để đạt hiệu quả kinh doanh cao và mở rộng tệp khách hàng.

    Học cách kinh doanh hiệu quả bao gồm việc bạn có đang thực sự lựa chọn kênh bán hàng hợp lý và đúng đắn cho mình hay không.

    Bước 4: Xây dựng chiến lược khuyến mại

    Học cách kinh doanh trực tuyến, bạn cũng cần hiểu các chiến lược kinh doanh được sử dụng để vận hành, định giá và niêm yết sản phẩm. Nên hiểu rõ những điều cơ bản của các chiến lược:

    • Chiến lược định giá
    • Chiến lược tiếp thị
    • Chiến lược kết thúc bán hàng
    • Chiến lược tiếp thị
    • Chiến lược xây dựng kênh bán hàng

    Đây là những chiến lược tối thiểu mà các nhà kinh doanh sử dụng trong quá trình hoạch định hoạt động kinh doanh. Quá trình học cách kinh doanh hiệu quả, những khái niệm và kiến ​​thức cơ bản nhất về kinh doanh.

    Bước 5: Đòn bẩy quảng cáo

    Người kinh doanh chính là ngôi sao để có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đó là một vấn đề khó khăn đặc biệt là trong quá trình quảng cáo và tiếp thị.

    Học cách kinh doanh thôi chưa đủ, bạn còn phải tự mình nắm bắt các hoạt động marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Để có những quyết định đúng đắn nhằm nhanh chóng tiếp cận khách hàng.

    Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo trên thị trường toàn thế giới. Unilever đã phát hành bộ tài liệu 5 Levels Of Change (5 đòn bẩy cho sự thay đổi). Giải thích kiến ​​thức về 5 cách mà các nhà tiếp thị có thể tạo ra những tác động mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng của khách hàng và người tiêu dùng. Bạn có thể đọc để áp dụng và hiểu rõ hơn về sức mạnh của đòn bẩy quảng cáo đối với chuyển đổi tạo doanh thu.

    Bước 6: Tiếp cận và chuyển đổi khách hàng

    Học cách kinh doanh thành công không thể bỏ qua bước tiếp cận và chuyển đổi khách hàng từ khách hàng quan tâm thành khách hàng mục tiêu tạo ra doanh thu.

    Tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh đặc biệt nên tận dụng triệt để các nền tảng mạng xã hội. Trong thời buổi kinh doanh online, khách hàng mua hàng bằng hình ảnh, bằng tích xanh, bằng phản hồi đánh giá, .. Việc nắm bắt các yếu tố trên để làm tốt khâu hình ảnh, đánh giá chất lượng, uy tín thương hiệu là điều quan trọng. quan trọng và cần thiết.

    Xem ngay:  Hiện Tượng Sương Mù Là Gì? Sương Mù Ở Thành Phố Mờ Sương Đà Lạt

    Tùy thuộc vào sản phẩm bạn bán, bạn có thể sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng, hoặc các chuyên gia trong ngành để xây dựng uy tín thương hiệu.

    Biến bạn bè, người thân thành khách hàng, các nhà tiếp thị quảng bá sản phẩm cũng là một phương pháp hữu ích để tăng chuyển đổi và tăng độ nhận biết để tiếp cận khách hàng.

    Bước 7: Thiết kế trải nghiệm tuyệt vời

    Tối ưu hóa UI / UX cho trải nghiệm của khách hàng là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử ngày nay. Khi mà các yếu tố của website, giao diện, bố cục ngày càng cần được tối ưu và nâng cao. Khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn trong việc quyết định tiếp tục trải nghiệm hay rời đi khi truy cập vào giao diện của cửa hàng kinh doanh của bạn.

    Đây là vấn đề mà những người kinh doanh, đặc biệt là những người kinh doanh trên Website cần hết sức lưu ý.

    Kinh nghiệm thiết kế cần có kinh nghiệm, học hỏi cách kinh doanh đi kèm với nghệ thuật thẩm mỹ cũng như tư duy hình ảnh, bố cục tốt. Nó sẽ là một lợi thế cho bạn trong việc tăng trải nghiệm, like cũng như giảm tỷ lệ thoát.

    Bước 8: Chăm sóc và mở rộng tệp khách hàng

    Giai đoạn cuối cùng của quy trình kinh doanh là lấy khách hàng làm trung tâm. Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Không chỉ giúp giữ chân khách hàng cũ mà còn giúp mở rộng tệp khách hàng mới.

    Tìm hiểu cách điều hành một nhóm dịch vụ khách hàng hiệu quả. Lập kế hoạch và lịch trình. Không chỉ giữ chân khách hàng, đây còn là cơ hội nhận được sự tham khảo trực tiếp từ nhiều nhóm khách hàng. Cung cấp các cuộc khảo sát dữ liệu chính xác nhất. Nhằm nâng cao dịch vụ, phát hiện lỗ hổng và xử lý kịp thời. Cùng với đó là cơ hội phát triển sang các thị trường mới tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ khách hàng ngách với lợi nhuận cao.

    Sự kết luận

    Trên đây là lộ trình học kinh doanh online mà bản thân tôi đúc kết được từ các khóa học mà tôi đã tham gia. Các bạn cùng theo dõi và học tập qua bài giảng của thầy Trần Thịnh Lâm nhé. Buổi trình diễn tư duy kinh doanh, phát triển thương hiệu nổi tiếng chia sẻ những kiến ​​thức thiết thực nhất.

    XEM CHI TIẾT CÁC KHÓA HỌC: NƠI ĐÂY.

    Là một người mới bắt đầu kinh doanh, bạn không thể đảm đương hết tất cả các bước, đặc biệt là khâu tiếp thị và bán hàng. Tại ATP SOFTWARE, chúng tôi cung cấp cho bạn các giải pháp phần mềm tiếp thị đa kênh, được cập nhật thường xuyên để phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách hàng. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và cách kinh doanh hiệu quả mang lại lợi nhuận cao, tích hợp các khóa học giải pháp kinh doanh online hiệu quả. Hãy tham khảo atpsoftware.vn để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên trẻ trung, xinh đẹp nhé!

    Mọi thắc mắc cũng như chia sẻ, thắc mắc kinh doanh bạn có thể để lại bình luận bên dưới. Nhân viên và tác giả sẽ phản hồi tư vấn của bạn nhanh nhất có thể! chúc may mắn!

    Yến Nhi – PHẦN MỀM ATP

    Bài viết dành cho bạn

    Tham gia bình luận