Trang chủ Chơi Kiến thức về Growth Hacking – Chiến lược tiếp thị

Kiến thức về Growth Hacking – Chiến lược tiếp thị

Đăng bởi Blogger Trần Thắng
19 views

Đánh giá bài viết này

Thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là trong thị trường kinh tế mở, một đất nước phát triển như Việt Nam. Khởi nghiệp không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với các sản phẩm và dịch vụ mới. Cần có kế hoạch, cách sử dụng chiến thuật hợp lý. Trong thế giới khởi nghiệp, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Growth Hacking. Vậy bạn hiểu gì về nó và nó là gì mà lại được nhiều doanh nghiệp áp dụng như vậy. Hãy cùng đọc bài viết sau đây.

Khái niệm về Growth Hacking

Growth Hacking là gì?Growth Hacking là gì?

Một thuật ngữ không còn quá xa lạ trong hành trình tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Hack tăng trưởng Được sử dụng trong tiếp thị trực tuyến cho các chiến lược tập trung vào tăng trưởng kinh doanh từ nhiều góc độ.

Các công ty khởi nghiệp – startup trong giai đoạn đầu thường áp dụng chiến lược này với mục tiêu nhanh chóng tiếp cận khách hàng, cắt giảm chi phí thời gian cho các hoạt động nhận diện thương hiệu.

Nhóm chiến lược hack tăng trưởng bao gồm bộ phận tiếp thị, phát triển sản phẩm, kỹ sư ID thị trường, giám đốc sản phẩm. Tập trung vào mục đích xây dựng, thu hút khách hàng.

Xem ngay:  Bạn Có Biết Sương Muối Là Gì? Nguyên Nhân Hình Thành Sương Muối

Growth Hacking có thể được xem là sự giao thoa giữa hai yếu tố Marketing và Coding. Những người làm việc về “Growth Hacking” được gọi là “Growth Hackers”.

Hacker phát triển

Hacker phát triểnHacker phát triển

Growth Hacker là người trực tiếp sử dụng các chiến lược sáng tạo để đạt được mục tiêu thu hút và giữ chân khách hàng. Tin tặc tăng trưởng đôi khi còn được gọi là Nhà tiếp thị tăng trưởng. Tất cả mọi người tham gia vào một sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm cả quản lý sản phẩm và kỹ sư, đều có thể là một Hacker tăng trưởng. Growth Hacker hoạt động và phân tích các hoạt động sau:

  • Chỉ tập trung vào các chiến lược liên quan đến phát triển và tăng trưởng kinh doanh.
  • Họ đưa ra phương hướng giải pháp, ưu tiên các hoạt động. Và thử nghiệm với các chiến lược tăng trưởng sáng tạo.
  • Xác định kênh phù hợp để thu hút khách hàng, đo lường thành công
  • Họ phân tích và kiểm tra những gì có thể hoạt động tốt. Hỗ trợ tăng trưởng trên quy mô

So sánh Tiếp thị truyền thống và Hacking tăng trưởng

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa tiếp thị và hack tăng trưởng. Vì một số đặc điểm, các công cụ được sử dụng tương đối giống nhau. Nhưng trên thực tế, ngay từ quan niệm của họ, đã có sự khác biệt rõ rệt trong hoạt động của họ.

Growth Hacking tương tự như Tiếp thị ở một đầu. Đó là khuyến khích, kích thích số lượng người sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Tuy nhiên, vì bắt nguồn từ cộng đồng khởi nghiệp, Growth Hacking chủ yếu dựa vào chiến thuật chi phí thấp, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt là các công ty khởi nghiệp.

Xem ngay:  20 Ý tưởng Kinh doanh Trực tuyến

Thông thường, Growth Hacking được sử dụng cùng với Tiếp thị. Hỗ trợ, tối ưu hóa để thúc đẩy các hoạt động tiếp thị tự động hóa với ngân sách nhỏ.

Cách hack tăng trưởng hoạt động

Cơ chế hoạt độngCơ chế hoạt động

Growth hacking hoạt động trên cơ chế bứt phá, tăng trưởng nhanh chóng về thị phần dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp.

Tuy nhiên, bất kỳ hoạt động nào cũng có rủi ro và Growth Hacking cũng không ngoại lệ. Kỹ thuật hack tăng trưởng khó thực hiện, đòi hỏi kiến ​​thức kỹ thuật cao. Cần hiểu nó hoạt động như thế nào để hoạt động hiệu quả.

Hoạt động dựa trên công thức phễu AARRR của Dave MCclure. Công thức AARRR bao gồm các yếu tố sau:

AARRR. công thức

  • Mua lại (Liên hệ đầu tiên): bắt đầu, Khách hàng liên hệ với doanh nghiệp lần đầu tiên.
  • Kích hoạt: Tương tác của khách hàng bao gồm: Xem, phản hồi, tìm kiếm và kiểm tra thông tin sản phẩm / dịch vụ.
  • Giữ chân: Để lại ấn tượng trong lòng khách hàng về chất lượng, tính năng đáp ứng một phần nhu cầu sử dụng. Khách hàng duy trì thói quen tương tác với doanh nghiệp.
  • Doanh thu: Đạt ngưỡng mong muốn của kỳ vọng. Sự kích thích tạo ra sự tin tưởng. Khách hàng ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tạo ra doanh thu.
  • Giới thiệu (Introduction): Sau khi trải nghiệm sản phẩm, cảm thấy thích thú và có niềm tin. Khách hàng tự tin giới thiệu cho bạn bè, người thân sử dụng sản phẩm / dịch vụ của công ty.
Xem ngay:  Lên máy bay không được mang gì: Top 5 món kinh điển

Phễu AARRR phát triển dựa trên tâm lý và kỳ vọng của người tiêu dùng. Càng về sau, càng ít khách hàng. Mục đích là giữ chân và giữ lại càng nhiều lượt giới thiệu càng tốt. Yêu cầu của doanh nghiệp không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm và sự tin tưởng mà còn cần có chế độ chăm sóc khách hàng tốt.

Lợi ích của Growth Hacking đối với các công ty khởi nghiệp

Các bước đột phá về Growth Hacking cho các công ty khởi nghiệpCác bước đột phá về Growth Hacking cho các công ty khởi nghiệp

Vốn được hình thành và phát triển trong cộng đồng khởi nghiệp. Rõ ràng, Growth hacking mang lại những lợi ích rất rõ ràng cho doanh nghiệp. Các công ty được thành lập bởi chiến lược tăng trưởng xoay quanh phương pháp tìm kiếm các giải pháp sáng tạo mới. Hiệu quả về chi phí và có thể mở rộng.

Với những lợi ích:

  • Đẩy nhanh tốc độ thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần.
  • Cấu trúc hiệu quả về chi phí, thời gian
  • Tạo ra doanh thu và lợi nhuận với tốc độ tăng trưởng ổn định trong giai đoạn đầu.

bản tóm tắt

Trên đây là những kiến ​​thức cơ bản cần hiểu để thực hiện chiến lược Growth Hacking hiệu quả cho các startup. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Bài viết dành cho bạn

Tham gia bình luận